Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thi công đảm bảo tiến độ bàn giao cuối 2022
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết là một trong hai công trình trọng điểm, có khả năng làm thay đổi diện mạo kinh tế và du lịch của Bình Thuận. Khi dự án hoàn thành, Bình Thuận nói chung và Tp Phan Thiết và Thị xã La Gi được đánh giá là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất từ đại công trình này.
Giữ vững đảm bảo tiến độ trong mùa dịch
Dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120 km/h được khởi công cuối tháng 9/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.
Trên công trường, dù trong thời gian dịch bùng phát nhưng tiến độ thi công vẫn đảm bảo, không bị gián đoạn. Đến nay, tuyến cao tốc đang dần lộ diện.
Tại gói thầu XL–02 với chiều dài 10,6 km thuộc địa phận huyện Hàm Tân, nhà thầu Cienco4 đã huy động 106 thiết bị xe, máy với khoảng 240 công nhân chia làm nhiều mũi, thi công cầu, nền đường cấp phối đá dăm.
Tại gói thầu XL–03 – gói thầu lớn nhất với chiều dài 35km, qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), liên danh Vinaconex – Trung Chính đã huy động hàng trăm nhân sự, 220 máy móc, thiết bị và đang tổ chức 21 mũi thi công, gồm: 10 mũi thi công đường, 5 mũi thi công cầu và 6 mũi thi công cống thoát nước. Gói XL–03 đã hoàn thành lắp đặt 70% khối lượng các cống đúc sẵn, cọc khoan nhồi mố trụ cầu, đúc dầm lao dầm bản mặt cầu.
Tại gói thầu XL–04, đại diện nhà thầu cho biết “Hiện đã trải đá dăm được 40% cung đường. Nhà thầu đang tập trung 5 mũi thi công cầu, 3 mũi thi công cấp phối đá dăm. Tiến độ vẫn bám sát, sau khi địa phương đẩy lùi dịch bệnh, nới giãn cách nhà thầu sẽ gấp rút thi công bù tiến độ”.
Ông Nguyễn Doãn Tân – Giám đốc điều hành dự án cho biết, đến cuối tháng 8, các gói thầu xây lắp đạt 1.532 tỷ/1.829 tỷ đồng (đạt 83,78% kế hoạch năm 2021). Dự án đã giải ngân đạt 1.532 tỷ/1.340 tỷ, đạt 112,48%. Dự kiến cuối năm 2022, đại công trình này sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Khu vực nào hưởng lợi nhiều nhất?
Cùng với sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết là công trình trọng điểm giúp Bình Thuận thay da đổi thịt. Trong các khu vực của tỉnh có cao tốc này đi qua, La Gi và Hàm Thuận Nam là địa phương được hưởng lợi nhiều nhất nhờ sở hữu vị trí ngay cửa ngõ của Bình Thuận – nơi đầu tiên tuyến cao tốc phải chạy qua tới Kê Gà, Mũi Né, Phan Thiết.
Để kết nối trực tiếp cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với La Gi, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đang triển khai hai trục đường kết nối cao tốc dẫn xuống QL1A ở khu vực huyện Hàm Tân. Theo đó, một trục sẽ nối cao tốc với ngã ba 46 trên QL1A, rồi từ đó đi thẳng đến thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam.
Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: “Các trục đường chính, kết cấu hạ tầng giao thông nối cao tốc, QL1 xuống biển sẽ tạo ra sức hút phát triển du lịch, chuỗi đô thị ven biển ở đây với quỹ đất, không gian mở rất lớn. Các con đường này đều nối QL55 đi Bà Rịa – Vũng Tàu đến sân bay Long Thành ở phía Nam, còn ở phía Bắc sẽ kết nối với sân bay Phan Thiết. Tỉnh đang kỳ vọng khu vực này sẽ trù phú, giàu có bởi hiện đang có rất nhiều dự án với vốn đầu tư rất lớn vào vùng đất này”.
Trong đó Thanh Long Bay – Hàm Thuận Nam thuộc Phan Thiết mở rộng, ngay gần mũi hải đăng Kê Gà sẽ là 1 trong số ít bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất từ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Nằm trên cung đường ven biển quốc gia, dự án Thanh Long Bay sở hữu bờ biển dài 1,7km, một điểm đến đầy triển vọng trên cung đường du lịch từ TP HCM hướng về Phan Thiết. Dự án chú trọng đến phát triển đô thị thể thao xanh, bền vững.
Với diện tích rộng đến 90ha, Thanh Long Bay bao gồm 12 tổ hợp du lịch, giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng với đầy đủ các loại hình sản phẩm cùng hàng loạt tiện ích nổi trội như cảng du thuyền, quảng trường biển, lễ hội biển quanh năm, đại lộ mua sắm, khu chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi trẻ em, chợ đêm, không gian nghệ thuật…
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Hoa:
- Trưởng phòng Kinh Doanh Cenland
- Hotline: 0902 222 582
- Website: http://nguyenhthihoa.vn